Menu


Bài viết mới

Kinh nghiệm trả lời khảo sát trực tuyến

Những chia sẻ nhỏ nhưng phần nào sẽ giúp các bạn tự tin hơn, thành công hơn khi tham gia vào một cuộc khảo sát trực tuyến.

Kinh nghiệm trả lời khảo sát trực tuyến

Hầu hết các khảo sát đều có phần mở đầu là những câu hỏi về giới tính, độ tuổi, thu nhập hàng năm, ... Bạn đã từng thắc mắc tại sao lại như vậy không ? :D

Đây là giai đoạn phân loại đối tượng tham gia khảo sát và cũng là giai đoạn quan trọng nhất vì nếu "toạch", bạn sẽ không thể tiếp tục khảo sát được nữa. Điều này đồng nghĩa với việc "không kiếm được tiền" ... Do đó, những kinh nghiệm mà mình muốn chia sẻ đầu tiên chính là về giai đoạn phân loại này !

Mình sẽ đưa ra các câu hỏi phân loại kèm theo đáp án phù hợp. Các bạn có thể thắc mắc nhưng đừng hỏi mình nhé, vì đây là kinh nghiệm do khảo sát nhiều lần mà có :)

Câu hỏi về ngành nghề của thành viên trong gia đình

Ví dụ : Xin hãy cho biết bạn hoặc có thành viên nào trong gia đình của bạn làm việc trong bất cứ ngành nghề nào sau đây không ?
Trả lời : chọn "Không có ai làm việc trong lĩnh vực đó"
Nếu bạn chọn 1 trong những đáp án còn lại, 100% là bị loại luôn.

Kinh nghiệm trả lời khảo sát trực tuyến

Kinh nghiệm trả lời khảo sát trực tuyến

Câu hỏi về khảo sát đã từng tham gia

Ví dụ : Bạn có tham gia vào bất cứ cuộc nghiên cứu thị trường nào trong 6 tháng qua hay không ?
Trả lời : Không

Nếu bạn đã từng tham gia vào 1 khảo sát tương tự như khảo sát hiện tại thì những câu trả lời sắp tới sẽ không còn nhiều giá trị với họ nữa. Không có lý do gì để 2 bên cùng tiếp tục, next :))

Kinh nghiệm trả lời khảo sát trực tuyến

Câu hỏi về mức độ tham gia / quyết định

Ví dụ : Mức độ tham gia quyết định mua máy như thế nào ?
Trả lời : luôn chọn "Tôi có toàn quyền chọn thương hiệu và mua máy"

Khi bạn có toàn quyền, bạn có thể mua bất cứ thứ gì. Đây là điều mà người đưa ra khảo sát luôn mong muốn ở những khách hàng tiềm năng của họ.

Kinh nghiệm trả lời khảo sát trực tuyến

Lưu ý bên lề

- Khi vừa có email mời khảo sát, không nên tham gia ngay lập tức vì lúc này cũng sẽ có rất nhiều người nhận được email tương tự. Khả năng bị loại vì số người tham gia khảo sát đã đầy là hoàn toàn có thể xảy ra. Bản thân mình cũng từng bị vài lần. Trong trường hợp này, hãy đợi từ 15 - 30 phút nhé, để chúng nó bị loại dần dần rồi mình vào cũng chưa muộn :))

- Khảo sát có thể hỏi bạn nhiều lần về giới tính, quê quán, độ tuổi, ... để kiểm tra sự nghiêm túc của người tham gia. Hãy ghi thông tin cá nhân vào giấy hoặc notepad để xem lại trong trường hợp cần thiết.

Ví dụ :
Câu 1 : Bạn sinh năm bao nhiêu ? 1990
Câu 5 : Năm nay bạn bao nhiêu tuổi ? 24 (2015 - 1990 = 25)
Trả lời như này là bị loại rồi đấy.

- Đừng thật thà quá !!!
Có nhiều khảo sát mà thông tin về đối tượng điều tra được hệ thống đưa ra luôn, kiểu như "Chúng tôi đang cần khảo sát với nhóm người nằm trong độ tuổi 40 - 49. " Sau đó họ hỏi tuổi hoặc năm sinh của bạn, nghĩ sao nếu bạn khai đúng sự thật là 25 tuổi ? Next luôn nhé.

Lời kết

Những kinh nghiệm này chưa hẳn là đầy đủ nhưng chắc chắn sẽ giúp bạn tự tin hơn nhiều khi tham gia khảo sát trực tuyến. Kiếm được nhiều tiền nhớ quay lại cảm ơn 1 câu nhé :))

[Còn cập nhật tiếp ...]

Number Page