Menu


Bài viết mới

CÁCH SAO LƯU VÀ PHỤC HỒI BÀI VIẾT TRONG BLOGSPOT

Blogspot cho phép bạn sao lưu và phục hồi bài viết (bài đăng) trên blog của mình, (Còn gọi là Export / Import blog). Thao tác này sẽ rất hữu ích trong trường hợp blog bị xóa, hoặc bạn muốn chuyển bài viết blogspot sang nền tảng khác như WordPress, Tumblr… Hoặc đơn giản chỉ là muốn sao lưu cho chắc chắn.

Cách sao lưu và phục hồi bài viết trong Blogspot
Cách sao lưu và phục hồi bài viết Blogspot

Hướng dẫn sao lưu bài viết blogspot (xuất blog):

File sao lưu của blogspot sẽ có định dạng *.xml, chứa thông tin của tất cả bài viết có trên blog của bạn với đầy đủ các bài viết và cả những lời chia sẻ của bạn bè trong từng bài viết - y hệt như trang blog hiện tại của các bạn, dung lượng ít hay nhiều tùy thuộc vào số lượng bài viết có trên blog.

Để sao lưu bạn cần đăng nhập blog, vào mục Cài đặt > Khác > Xuất blog

Hướng dẫn export blogspot - Bước 1
Hướng dẫn export blogspot - Bước 1

Một pop-up hiện lên, bấm vào “Tải xuống blog”

Hướng dẫn export blogspot - Bước 2
Hướng dẫn export blogspot - Bước 2

Lưu file *.xml về máy, mặc định tên của file xml sẽ là blog-thang-ngay-nam.xml (ví dụ: blog-06-18-2015.xml) nên đổi tên cho dễ quản lý.

Hướng dẫn export blogspot - Bước 3
Hướng dẫn export blogspot - Bước 3

Ok vậy là bạn đã sao lưu toàn bộ các bài viết có trên blog, với file xml này bạn có thể import sang blog mới, hoặc lên các nền tảng blog khác như Tumblr, WordPress…

Hướng dẫn phục hồi bài viết blogspot (nhập blog):

Tương tự như sao lưu, từ giao diện chính bạn cũng vào Cài đặt > Khác. Nhưng để phục hồi bài viết bạn chọn vào mục “Nhập blog”

Hướng dẫn import blogspot – Bước 1
Hướng dẫn import blogspot – Bước 1

Một pop-up hiện ra, bạn bấm vào nút “Chọn tệp” rồi chọn đến file .xml đã lưu trữ, Tiếp tục bấm vào nút “Nhập blog” để import các bài viết đã backup. Sau khi import thành công, các bài viết sẽ xuất hiện trong mục bài đăng của bạn. Chúc bạn thành công!

Hướng dẫn import blogspot – Bước 2
Hướng dẫn import blogspot – Bước 2

Number Page