Menu


Bài viết mới

Chứng chỉ CCNA là gì, tại sao học CCNA lại cần thiết ?

Tại sao nhà tuyển dụng lại ưu tiên cho ứng viên có chứng chỉ CCNA, MCSA?
Khi đọc yêu cầu từ nhà tuyển dụng cho các công việc liên quan đến chuyên ngành mạng đều có thông tin là ưu tiên cho ứng viên có chứng chỉ CCNA, MCSA...

Chứng chỉ CCNA là gì, tại sao học CCNA lại cần thiết ?

Vậy Chứng chỉ CCNA là gì tại sao các nhà tuyển dụng lại rất coi trọng và đánh giá cao những ứng viên có được những chứng chỉ quốc tế này như vậy?

Trước hết CCNA – viết tắt của Cisco Certified Network Associate – Chứng chỉ CCNA xác thực khả năng: Cài Đặt, Vận Hành, Bảo Trì Cơ Sở Hạ Tầng Mạng ở qui mô vừa và nhỏ trên thiết bị của Cisco. Nếu bạn đã từng học CCNA thì sau này nếu bạn muốn làm việc trên các thiết bị của các hãng khác thì việc tiếp cận cũng dễ dàng hơn, vì đây là những kiến thức nền móng dành cho bạn. Đặc biệt CCNA cũng là một trong những chỉ nghề nghiệp tốt nhất trên thế giới hiện nay chứ không chỉ riêng tại Việt Nam.

Hoàn thành xong khóa học CCNA bạn sẽ có những kiến thức gì, cũng như có thể áp dụng như thế nào vào công việc?
Khóa học cung cấp cho học viên những nội dung cơ bản sau:
Mô tả và xây dựng mạng LAN cơ bản
• Kết nối hệ thống mạng với Internet
• Bảo mật cho thiết bị mạng
• Nghiên cứu IPv6
• Biết sử dụng và sửa lỗi cho VLAN, hiểu và triển khai STP, EtherChannel, hiểu khái niệm dự phòng cho hệ thống ở lớp 3
• Sửa lỗi kết nối trong môi trường IP
• Tìm hiểu các tính năng và các thành phần trong mạng WAN, sửa lỗi giao thức định tuyến EIGRP IPv4 và EIGRP IPv6 trong môi trường WAN.
• Cấu hình, kiểm tra sửa lỗi OSPF đơn vùng và đa vùng.
• Tìm hiển về SMTP, Syslog, NetFlow, quản trị cấu hình thiết bị Cisco, hệ điều hành và bản quyền

Sau khi hoàn tất khóa học, và thi đạt chứng chỉ CCNA bạn có thể cài đặt, thiết lập, duy trì hệ thống mạng. Khi bạn làm việc với một cty (một mạng) cụ thể, bạn có thể sẽ gặp những thiết bị, phần mềm mới, nhưng bạn cũng sẽ dễ dàng làm quen với những sản phẩm này bởi vì bạn đã biết về công nghệ. Ở trình độ CCNA, bạn còn có thể làm nhiều việc khác nữa, ngoài triển khai các dự án, bạn có thể làm về kinh doanh, tư vấn liên quan đến mạng. Hiện tại có nhiều công ty cung cấp giải pháp đang rất cần nhiều người biết về kỹ thuật và biết viết giải pháp mà tìm người thì rất là khó khăn.

Đặc biệt nếu bạn muốn có CCNP, CCIE thì bắt buộc bạn phải hoàn thành khóa học và có chứng chỉ CCNA.

Chứng chỉ CCNA quốc tế

Tại sao bạn nên lựa chọn CCNA để định hướng cho con đường phát triển tương lai của bản thân ?
Hiện tại thị phần thiết bị mạng thì Cisco đang đứng hàng đầu, và CCNA là một chứng chỉ quốc tế của Cisco. Nó là những kiến thức nền tảng về mạng, giúp bạn có thể tự phát triển, tiếp cận với các công nghệ, kiến thức của các nhà phát triển khác một cách nhanh chóng. Trong mắt nhà tuyển dụng thì khi bạn có chứng chỉ CCNA cũng đồng nghĩa bạn đã có kiến thức Network, đã có kinh nghiệm làm việc trên các thiết bị thực tế vì trong quá trình học CCNA bạn đã có cơ hội thực hành trên các thiết bị thực tế của Cisco.

Để thiết kế, triển khai, quản trị hệ thống mạng sử dụng sản phẩm của Cisco hoặc hệ thống mạng (Dự án vừa và nhỏ) thì kiến thức CCNA là không thể thiếu. Còn nếu là các dự án lớn hơn thì bạn cần phải có thêm CCNP hoặc thậm chỉ là CCIE chứng chỉ cao cấp nhất của Cisco hiện tại.

Hiện nay CCNA đã nâng cấp lên CCNA Xv2.0 bạn có thể tham khảo nội dung tại đây
Nếu bạn yêu thích Network và muốn phát triển theo con đường này bạn nên theo học CCNA, sau này có thể lên CCNP hoặc cao hơn là CCIE.

   

Number Page