Menu


Bài viết mới

8 tác hại không ngờ của sóng Wifi

8 tác hại không ngờ của sóng Wifi

Hằng ngày chúng ta đều làm việc với sóng Wifi nhưng không hề biết rằng những tác hại mà nó có thể đem đến cho sức khỏe của chúng ta.

1. Chứng mất ngủ

Chứng mất ngủ

Những tần số thấp phát ra từ sóng điện thoại có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới chứng mất ngủ và nếu luồng bức xạ đó phát ra trong một thời gian dài, nó sẽ khiến cơ thể mệt mỏi do thiếu ngủ cũng như mô hình sóng não bị thay đổi. Đây là một nghiên cứu năm 2007.

Tương tự với sóng điện thoại, các chuyên gia cho biết sóng Wi-Fi cũng gây ra tình trạng tương tự, thậm chí là nặng hơn như trầm cảm, cao huyết áp và các loại bệnh khác.

2. Nguy cơ ung thư ở trẻ nhỏ

Nguy cơ ung thư ở trẻ nhỏ

Khi dùng thiết bị sử dụng sóng wifi, cơ thể hấp thụ khoảng một nửa bức xạ phát ra. Đối với trẻ em, lượng bức xạ hấp thu còn lớn hơn nhiều so với người trưởng thành, bởi não bộ những đối tượng này đang trong quá trình hoàn thiện và chứa lượng chất lỏng nhiều hơn.

3. Có thể gây vô sinh ở đàn ông

Có thể gây vô sinh ở đàn ông

Rất nhiều công trình nghiên cứu cho thấy, các loại sóng tương tự như sóng Wi-Fi có thể giảm chất lượng và số lượng tinh trùng ở nam giới. Bên cạnh đó, nếu nam giới tiếp xúc nhiều với loại sóng này, nó sẽ khiến khả năng bơi của tinh trùng yếu đi, tác động đến cấu trúc tinh trùng… và có thể sẽ dẫn đến khả năng không thể sinh con.

4. Giảm khả năng thụ thai

Giảm khả năng thụ thai

Nghiên cứu trên loài chuột cho thấy, nếu chúng tiếp xúc 2 giờ/ngày và liên tục 45 ngày như vậy trong môi trường sóng Wi-Fi, chúng sẽ bị mất cân bằng ô xy hóa, cấu trúc DNA bị thay đổi và bị cản trở sự thụ tinh giữa trứng và tinh trùng.

5. Gây ung thư vú

Gây ung thư vú

Nghiên cứu trên động vật cho thấy, nguy cơ phát triển khối u tăng lên gấp nhiều lần nếu cho chúng tiếp xúc liên tục ở môi trường có sóng điện từ. Còn với trên cơ thể người, chỉ có một vài trường hợp được nghiên cứu. Điển hình nhất là một cô gái bị ung thư vú ở nơi mà cô thường xuyên để điện thoại – túi trước ngực.

6. Nhịp tim tăng, gây căng thẳng

Nhịp tim tăng, gây căng thẳng

Theo một nghiên cứu về những người thường xuyên tiếp xúc với sóng Wi-Fi, nhịp tim của họ tăng hơn so với mức bình thường và thậm chí gần với tốc độ của tim đập của một người gặp căng thẳng. Các nhà khoa học cho lời khuyên rằng những ai bị trầm cảm hoặc stress lâu ngày cần tránh tiếp xúc với sóng wifi.

7. Cản trở, thậm chí giết chết sự tăng trưởng

Cản trở, thậm chí giết chết sự tăng trưởng

Một thí nghiệm với cải xoong được thực hiện bởi các sinh viên Đan Mạch cho thấy, sóng Wi-Fi tác động rất mạnh tới sự tăng trưởng của chúng.

Nhóm nghiên cứu đã phân chia cải xoong ra thành 2 phần, 1 phần đặt ở router Wi-Fi và phần còn lại ở môi trường cách li hoàn toàn với các loại sóng. Kết quả cho thấy, những hạt cải xoong ở nơi có sóng Wi-Fi sinh trưởng khá yếu ớt, thậm chí không nảy mầm. Trong khi những hạt cải ở nơi không có sóng Wi-Fi nảy mầm và sinh trưởng bình thường.

8. Ảnh hưởng nghiêm trọng tới não bộ

Ảnh hưởng nghiêm trọng tới não bộ

Sóng Wi-Fi ảnh hưởng rất mạnh tới não bộ, bằng chứng là một nghiên cứu vào năm 2013 cho thấy những ai tiếp xúc với loại sóng này và sóng mạng 4G sẽ bị suy giảm hoạt động não bộ.

Còn với một nghiên cứu khác, người ta đã phát hiện ra rằng sóng Wi-Fi khiến con người suy giảm trí nhớ nhanh hơn. Một nhóm 30 tình nguyện viên đầu tiên được ngồi ở phòng bình thường, sau đó cho tiếp xúc với sóng Wi-Fi tần số 2.4 GHz trong khoảng 45 phút.

Kết quả đo được cho thấy, khả năng hoạt động và mức năng lượng của bộ não có sự thay đổi mạnh theo chiều hướng tiêu cực. Đặc biệt, các tình nguyện viên nữ là người bị ảnh hưởng nặng nề hơn.

Number Page